Tin tức   /  Tin thị trường
Giá gas và xăng dầu sẽ được kiểm soát chặt chẽ Giá gas và xăng dầu sẽ được kiểm soát chặt chẽ (2012-02-15 08:51:00)



Bên cạnh những mặt hàng kiểm soát giá và bình ổn giá thì trong thời gian tới nhiều mặt hàng khác như gas, xăng dầu sẽ là trọng tâm kiểm tra về chất lượng và giá cả."

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 127/HN về chống buôn lậu và gian lận thương mại Thành phố Hà Nội, nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, tổ chức chiều 13/2, tại Hà Nội

Theo bà Mai, năm 2011, tình hình hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn cả nước diễn biến khá phức tạp. Giá các mặt hàng như: gas, xăng dầu, vàng, đô la Mỹ diễn biến thất thường đã tác động không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Do vậy thường trực Ban chỉ đạo 127/HN yêu cầu Sở Tài Chính và các Đội quản lý thị trường, Công an thành phố, tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình, không để xảy ra hiện tượng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, cũng như kiểm tra chặt về chất lượng tránh gây bức xúc cho người tiêu dùng.

Con số thống kê của Ban chỉ đạo 127/HN cho thấy trong năm 2011, các đơn vị chống buôn lậu của thành phố đã kiểm tra 25.137 vụ và đã xử lý 11.486 vụ, với tổng số tiền phạt hành chính, tịch thu hàng hóa lên đến 439 tỷ 224,439 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương kiến nghị lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ tập trung giải quyết những bức xúc trên địa bàn và cần tăng cường kiểm soát việc thực hiện Pháp lệnh Giá, đặc biệt đối với những mặt hàng thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá và mặt hàng kiểm soát giá.

"Chính Phủ yêu cầu Bộ Công Thương trong quý III/2012 phải hoản chỉnh đề án chống buôn lậu và đây sẽ là những căn cứ pháp lý để nâng cao hơn nữa công  tác chống buôn lậu trong tình hình mới," ông Nam nói.

 

 

 

 

Danh mục chính
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ

Bán hàng
My status
Hỗ trợ
My status
Bán hàng